ประชุมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) ครั้งที่ 2/2567

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 13.00 – 16.30 น. ดร.สำเริง บุญโต ผอ.สพม.สุรินทร์ พร้อมด้วย นายวิเชียร วาพัดไทย รอง ผอ.สพม.สุรินทร์ นายพงศ์ศาสตร์ ไพรสินธุ์ รอง ผอ.สพม.สุรินทร์ นายเทิดภูมิ ยั่งยืน รอง ผอ.สพม.สุรินทร์ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ต.ป.น. / คณะอนุกรรมการ ก.ต.ป.น. คณะ ผอ.กลุ่ม/หน่วย คณะศึกษานิเทศก์ และคณะทำงาน สพม.สุรินทร์ ประชุมคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมคชาธาร อาคารเศวตกุญชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของเขตพื้นที่การศึกษา 2. รับทราบ สนับสนุน ส่งเสริมการดำเนินงานของเขตพื้นที่การศึกษาในทุกกลุ่มงานของเขตพื้นที่การศึกษา 3. ให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานของเขตพื้นที่การศึกษาในทุกกลุ่มงานของเขตพื้นที่การศึกษา 4. วางแผนการนิเทศติดตามสถานศึกษา ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัด
ผู้เข้าร่วม
ได้แก่ ผู้บริหารการศึกษา จำนวน 4 คน คณะกรรมการ ก.ต.ป.น. จำนวน 4 คน คณะอนุกรรมการ ก.ต.ป.น. จำนวน 5 คน ผอ.กลุ่ม/หน่วย จำนวน 7 คน คณะศึกษานิเทศก์ จำนวน 12 คน เจ้าหน้าที่และคณะทำงานใน สพม.สุรินทร์ จำนวน 7 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 39 คน
การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ ได้นํากระบวนการการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ได้เข้ามาวิพากษ์ แสดงความคิดเห็นในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนในสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ เพื่อให้สอดคล้องแผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2566-2570 และแผนปฏิบัติการประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ ซึ่งผลจากการมีส่วนร่วมจึงได้หลักการแนวคิดส่งเสริมการดำเนินงานของเขตพื้นที่การศึกษาในทุกกลุ่มงานของเขตพื้นที่การศึกษา และวางแผนการนิเทศติดตามสถานศึกษา ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัด เพื่อใช้เครื่องมือในการดําเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เป็นกรอบในการดําเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแผนในระดับต่างๆ และให้สถานศึกษาใช้เป็นกรอบในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สูงขึ้น เป็นแนวทางในการผลักดันการนํานโยบายสู่การปฏิบัติ ในการนํานโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ และนโยบายของสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสู่การปฏิบัติจนเกิดผลสําเร็จอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นเครื่องมือในการบริหาร และจัดการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล